วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดลับการบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี



การมีสุขภาพผมที่ดี เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่สุขภาพผมที่ดีได้นั้น ต้องเกิดจากการดูแลเอาใจใส่รักษาอย่างทะนุถนอม ควบคู่กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงภาวะความตึงเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุโดยตรงของปัญหาผมร่วง

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมนั้น มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งในแต่ละชนิดมีสรรพคุณแตกต่างกันไป เพื่อให้เหมาะสมตามสภาพของเส้นผมของแต่ละคน ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักจากการสกัด ธรรมชาติ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถหลีกเลี่ยงสารเคมีปนเปื้อน และการระคายเคืองต่อหนังศีรษะ

น้ำมันหอม สกัดมาจากต้นพืช ดอกไม้ ผลไม้ เปลือก ลำต้น ต้นหญ้า และเมล็ดพันธุ์พืชต่างๆ น้ำมันหอมเชื่อว่า มีสรรพคุณ การรักษาทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งช่วยปรับปรุงและบรรเทาอาการป่วยบางชนิดได้ บางชนิดสามารถป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ลดอาการบวมบรรเทาอาการเจ็บ กลิ่นหอมสดชื่น ซึ่งมีผลทำให้จิตใจกระปรี้กระเปร่า ร่าเริง ผ่อนคลายจิตใจ คลายเครียด อาทิเช่น เปปเปอร์มินต์ ส้ม มะนาว เกร็ปฟรุ๊ต และที ทรี ออย อีกทั้งบำรุงรักษาเส้นผมให้ชุ่มชื้น อ่อนนุ่ม ละมุนละไม

สาร เอ เอช เอ ซึ่งมีอยู่มากในจำพวกพืช ผัก และผลไม้ มีคุณประโยชน์ ช่วยปรับสมดุลค่าพีเอช ของเส้นผมและทำให้เส้นผมเรียบ ป้องกันการฉีกขาด การเสียดสี ดังนั้นผมจึงแวววาว และเงางามวิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยเสริมสร้างเส้นผมใหม่ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ฟื้นฟูความแข็งแรง ช่วยให้ผมเสียกลับคืนสภาพ ผมดี นุ่มสลวย นอกจากนั้นยังขจัด และป้องกัน สิ่งสกปรก ที่สามารถอุดตันหนังศีรษะ ด้วยอณูอันละเอียดสามารถ แทรกซึมลึกสู่เส้นผม ทำให้ผมได้รับ การบำรุง และนุ่มชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมสกับ ยังมีผลทางด้านจิตวิทยา คือให้ความรู้สึก กระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว ผ่อนคลาย หากจะเลือกใช้ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมสกับ เพื่อสุขภาพผมสลยเงางาม และอารมณ์ดีแจ่มใส

โดย: น.ส. วิชุดา เตชะกาญจนวัฒน์ ม.6/2 เลขที่ 16 รร.สตรีศรีสุริโยทัย กทม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น